₪ Venice thành phố cổ của nước Italy

Nhiếp Ảnh Gia Huỳnh Tâm, thu tất cả Venice vào ống kính gồm những góc cạnh nghệ thuật văn hóa, xã hội, kiến trúc, an ninh, sinh hoạt Venice, du lịch, thương mại, kinh tế. Venice phong phú nhờ kênh-rạch thiên nhiên bởi nước biển .
Venice có tất cả 6 quận, đặc biệt thành phố không có các loại xe kể cả xe đạp, cầu kiều nhiều nhất thế giới, di chuyển bằn thuyền (Gondola) và đi bộ là chính.









































































































































































Huỳnh Tâm về lại Paris bằng Tàu thủy (Cruise)

Venice trong ký ức của Huỳnh Tâm
Những chuyến đi đến Venice.
Chứ mỗi lần tôi chuẩn bị đến Venice đều phải lo mọi thứ cần thiết cho chuyến đi, nào là phương tiện vận chuyển, khách sạn, thời tiết, ngân sách, ẩm thực v.v...
Tôi suy nghĩ rằng một chuyến đi Venice không khác gì một cuộc phiêu lưu lãng mạn kết hợp với ống kính nghệ thuật chuẩn bị lao vào lịch sử, văn hóa, kiến trúc và biển cả của Venice.
Quả nhiên chân dung Venice một thành phố tạo mọi khắn khít tình yêu, tuần trăng mật của đôi tân hôn hay những ai gần đất xa trời đến đây để nhớ một thời tuổi mới yêu. Nhưng Venice không chỉ để yêu mà thôi, nó còn nhiều chân dung khác như Huỳnh Tâm đến Venice để yêu nàng nghệ thuật tạo hình, theo tôi suy nghĩ: Nhà làm nghệ thuật ở Âu Châu chưa đến Venice xem như chưa về thánh địa nghệ thuật, bởi Venice là miền đảo sáng tạo.

Chúng ta sẽ hòa vào dòng nước thuỷ triều của đảo Venice, thành phố đẹp có trên 80 nghìn người viếng thăm mỗi ngày, đất nước con người và xã hội rất triều mến, dễ chịu, nhất là đi lang thang để chiêm ngưỡng văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, kênh và biển, nó bao gồm vô số kết nối với nhau hơn 400 cây cầu đảo.
Dọc theo kênh rạch, cung điện một thời Venice vĩ đại với sức mạnh vào thời Trung cổ và Phục hưng.

Bây giời tôi xin ghi lại những gì đã thấy.
Những chiết thuyền đáy bằng tại Venice, người bản xứ gọi là Gondola. Tuyệt vời nhất, nếu có 6 người cùng đi trên thuyền Gondola chi phí 42€, như tôi đơn độc ngồi trên thuyền cũng đồng giá ấy. Thuyền Gondola có cả một huyền thoại vào thời Venice phục hưng

Đi đâu cũng gặp bến thuyền Gondola, riêng tôi đi bến Quảng trường St Mark. Chúng ta đến chào các tay chèo thuyền Gondola họ mặc áo sọc xanh hay đỏ ngồi băng ghế đá v.v... Bạn có thể đi thuyền đáy bằng xung quanh Venice, có 400 cây cầu. Ảnh: Huỳnh Tâm.

Trước thế kỷ thứ XVII họ sản xuất một Gondola gồm 280 mảnh gỗ, mỗi năm thường tổ chức cuộc thi để xem ai làm thuyền đẹp nhất, trang trí phong phú rất tốn kém. Mỗi chiết thuyền Gondola chia làm 6 khoan, tiêu biểu Venice có 6 huyện, Gondola chiều dài độ 11m, chiều rộng 1,2m, hôm nay hầu như Gondola có xu hướng giảm kích thước, bởi năm 1633, có một sắc lệnh ngăn chặn cuộc đua, lý do gỗ lim bị hiếm hoi chỉ để làm cừ cho nền nhà.

Người chèo thuyền Gondola ở phía sau, bằng đôi tay một mái chèo duy nhất bên phải (mạn phải) điều động con thuyền, xu hướng Gondola thuận đi về bên trái. Người chèo thuyền Gondola không hát (hoặc đơn ca).Ảnh: Huỳnh Tâm.

Venice có phong tục nếu ai đi dưới cầu Rialto thì phải hôn nhau.Ảnh: Huỳnh Tâm.

Những Gondolas đi qua kênh quá hẹp, không thể nghi ngờ, khi đi qua khu phố trong thị trấn sẽ thấy toàn là nước biển, và nghe được tiếng thương gia, rao bán, trao đổi hàng hoá ở dưới con kênh-rạch rất thú vị.

Chúng ta để ý sẽ thấy có một nút chai treo trên cửa sổ  hay có một giỏ mây treo từ trên lầu cao thòng xuống (ngụ ý gọi người thương gia ghé bến). lâu ngày trở thành đặc thù văn hóa Venice.Ảnh: Huỳnh Tâm.

Trước khi đến nhà thờ Santa Maria Gloriosa dei Frari, một trong những nhà thờ lớn nhất của Venice và một trong những tốt nhất, nó phải đi qua con phố nhỏ điển hình của Venice.Ảnh: Huỳnh Tâm.

Âm nhạc đường phố, nghệ sĩ đích thực của musiceins.Ảnh: Huỳnh Tâm.

Biểu tượng sức mạnh của Cộng hòa Venice, thời Thánh Mark. Vương Cung Thánh Đường được xây dựng vào năm 824.

The Palace nằm ở cuối của quảng trường Piazza San Marco, các Piazzetta. Ở phía dưới bạn có thể thấy các cột đá granite của San Marco và San Teodoro. Họ đến từ Phương Đông dựng lên trong năm 1172 bởi Nicolo Barattieri. Ảnh: Huỳnh Tâm.


Kênh Giudecca tách hòn đảo cùng tên trong thành phố. Các kênh nằm ở phía nam của phần chính của Venice. Bên phải: Cung điện của Doge, tháp chuông ở giữa quảng trường San Marco, nhà thờ uy nghi kiến trúc mái vòm mỹ thuật. Ảnh: Huỳnh Tâm.
Huỳnh Tâm


            Một vài photo đời thường của Nhiếp Ảnh Gia Huỳnh Tâm
















Không có nhận xét nào: