₪ Nhà Văn Hồ Trường An. Cư Ngụ Thành Phố Troyes


Thành ph Troyes
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm



 Nhà Văn Hồ Trường An. Cư Ngụ Thành Phố Troyes
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm
Tôi  rất ngưỡng mộ thành phố Troyes và ở dây cho tôi nhiều kỷ niện .








Nhà thờ Saint-Pierre Saint-Paul ở Troyes
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm
Việc xây dựng nhà thờ bắt đầu vào thế kỷ thứ mười hai. Nó là nhà thờ lâu đời nhất ở Troyes. Tuy nhiên, nó được xây dựng lại năm 1200 theo phong cách Gothic, giữ lại một số yếu tố Romanesque ở gian giữa. Bởi 1500, apse và dàn hợp xướng được cải tạo trong kiến trúc Gothic. Tháp phục hưng có từ 1525, như các cổng kiến trúc Gothic ở nghĩa lại như cũ. Gian giữa sẽ, lần lượt, phục hồi trong thế kỷ XIX.

Saint-Pierre Saint-Paul được sự chú ý bằng của số kỹ vật trang sức. Đây là một trong số ít các nhà thờ ở Pháp đã bảo quản được màu màn hình rood Renaissance của nó, bởi nhà điêu khắc Jehan Gailde. Sự rực rỡ các cửa sổ kính màu đẹp của thời (khoảng 1500) đặc trưng bởi thiết kế màu sắc sống động và tinh tế kỹ thuật vả mỹ thuật. Bạn có thể chiêm ngưỡng cây Thánh giá phong phú của Jesse, một Genesis trong đó có Cha Thiên Thượng mặc như Đức Giáo Hoàng hay truyền thuyết của Thánh Eloi. Cuối cùng, một thấp bên đứng bức tượng Desainte Martha, một trong những kiệt tác của các bậc thầy Chaource.



Nhà thờ Saint-Pierre Saint-Paul là một kiến trúc đẹp và có một di tích quan trọng về di sản tỉnh Troyes, Pháp Quốc.
Vào mùa Hạ năm 2012, chúng tôi cùng với nhà quản thủ thư viện Bernard Detrez rất đam mê khảo cổ học là bạn của nhà văn Hồ Trường An, cùng đi có nhà ký sự cổ học Nguyễn Thanh với nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm. Vẫn thường chiêm ngưỡng trên nóc nhà thờ Saint-Pierre Saint-Paul có một chân dung người đàn ông đang làm tình với con heo, nhờ chân dung này di tích lịch sử nhà thờ Saint-Pierre Saint-Paul hoành tráng và đậm nét thú vị.
Đến mùa Hạ năm 2013, tôi trở lại nhà thờ Saint-Pierre Saint-Paul, lần này đem theo máy ảnh, thu chân dung người đàn ông làm tình với con heo để kỷ niệm, bỗng khám phá có thêm một chân dung con heo khác rất lớn, chạy về phía trước, ra gần máng xối, theo bố cục tạo hình quá đẹp và có ý nghĩa cho một phù điêu hoàn chỉnh.
Xem ra tôi là người đầu tiên khám phá tra toàn cảnh phù điêu này. Tất cả bạn thân người Pháp và Việt tại Paris đã xem qua rất thích thú, hôm nay tôi xin gửi đến quý vị tường lãm.
Nhiếp ảnh gia Huỳnh Tâm




























































































Không có nhận xét nào: