Biểu tình tại quảng trường Trocadéro, Paris 16, France ( Huỳnh Tâm )


Bộ ảnh CỜ VÀNG, mười (10) tác phẩm nghệ thuật theo thể loại phá bố cục. Sự độc đáo của nó ở những chân dung nhỏ bé quyện vào lòng biểu tượng của VNCH. Hai nữa khi thực hiện cần đến sinh hoạt tư nhiên, trải rộng mọi cảm xúc đặt vào diễn biến, chất sống trong tâm hồn phải thực sự tác động tình dân tộc, từ đó phát ra tín hiệu cảm nhận sự thôi thúc được ngự trị trong tác giả, cho ra đời tác phẩm nội dung đấu tranh vì quê hương đất nước. Đồng cảm với người biểu tình đang thổ lộ khác vọng thầm kín trong lòng thành hành động thực sự. 
Lý do nào những nhiếp ảnh gia trên thế giới chưa có dịp thực hiện được đề tài này, nguyên nhân tình cảm của họ sống trong xã hội thanh bình không bị mất nước, hay chiến tranh. Tuy nhiên sự yêu nước của họ có thừa nhưng cảm xúc được bằng người đau khổ mất nước, hai nữa một nhiếp ảnh gia cả đời sống trong xã hội tư do, dân chủ và hòa bình thì khó có những tác phẩm như thế này.
Tổ chức biểu tình vào mỗi buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần lúc 11 đến 12giờ 30 phút trưa. Nội dung biểu thị chống Việt cộng. Ủng hộ những nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Sinh hoạt chủ yếu chào cờ, mật niệm, hát những bài ca yêu nước, hô những khẩu hiệu v.v... Về tổ chức rất đơn sơ không có chuyên viên tác động quần chúng hay kỹ thuật đấu tranh, bởi không được huấn luyện và đào tạo. Nói về tác động quần chúng cho biểu tình hầu không có, cho nên biểu tình cả đời không thu hút được quần chúng và nhà nước địa phương. Điểm yếu nữa người tổ chức chưa bao giờ ngồi lại thảo luận chuyên đề biểu tình. Mọi người đều có thiện chí và lòng yêu nước rất cao, nhưng sẽ mỏi mòn vì kết quả không là bao. Bởi vậy tôi đến với biểu tình để đặt mình vào sáng tác không ngoài ý khácHy vọng tôi sẽ có 100 tác phẩm để trình trước Viện bảo tàng Photo Âu Châu và sẽ có một cuộc triển lãm đặc biệt tại Trocadèro. Huỳnh Tâm thực hiện lần thứ 2, ngày 15 và 22 tháng 9 năm2018.












Không có nhận xét nào: